Thông tin của thị trường Bất Động Sản (BĐS) vẫn còn thiếu minh bạch, trong khi nhu cầu thông tin ngày càng lớn. Điều này mở ra một cơ hội rất lớn cho các chủ doanh nghiệp bất động sản có cách thức đưa thông tin tới khách hàng qua kênh trực tuyến. Nhưng đâu là kịch bản tiết kiệm và hiệu quả nhất khi lựa chọn tiếp cận qua online?

Hiện tại, có rất nhiều phương thức tiếp cận thị trường Bất động sản online như: Quảng cáo banner, liên kêt trong văn bản, bài viết, quảng cáo trả tiền, email maerketing… Tuy nhiên, một trong những công cụ tiếp thị trực tuyến đem lại lượng truy cập chủ yếu lại chính là phương thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay còn gọi là SEO ( Search Engine Optimization ). Ta có thể hiểu khái quát SEO là cách thức tối ưu hóa hoạt động của trang web bằng cách cải thiện cả về bên trong (nội dung) và bên ngoài (giao diện, kỹ thuật lập trình) để tăng lượng khách hàng từ các bộ máy tìm kiếm.


Thực tế cho thấy rằng rất nhiều người tìm kiếm về bất động sản đều liên quan đến việc tìm hiểu nó hoặc lựa chọn để đầu tư và website của bạn hiển thị ở đầu trang của các kết quả tìm kiếm thì chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được rất nhiều sự chú ý của khách hàng. Hơn nữa với sự gia tăng của số lượng người truy cập vào website của công ty bạn, điều đó cũng đồng nghĩa với việc giá trị của thương hiệu của bạn cũng ngày một tăng lên.

Một nhà đầu tư bất động sản nào đó có thể ở bất cứ đâu trên thế giới này và bạn có thể không có khả năng tiếp cận họ bằng các phương tiện truyền thông bình thường nhưng với công ty hoặc doanh nghiệp của bạn đã được liệt kê trên trang cao nhất của công cụ tìm kiếm cho các từ khóa khác nhau thì chắc chắn rằng những người này sẽ biết và đến với bạn. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho ngành bất động sản chắc chắn là một trong những phương pháp hiệu quả nhất về chi phí tiếp thị mà bạn nhận được ngày hôm nay cũng như lợi nhuận bạn thu về là rất cao so với số tiền mà bạn đã đầu tư.

Một lợi ích tuyệt vời khác mà bạn nhận được với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trong ngành bất động sản đó là bạn có thể đảm bảo rằng bạn có thể đứng vững trước sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ cùng ngành. Như bao người khác, bạn không thể lúc nào cũng gặp gỡ tất cả mọi người bất cứ lúc nào nhưng nếu trang web doanh nghiệp của bạn cũng được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, trang web của bạn có thể thay bạn đến với khách hàng bất cứ lúc nào. Vì vậy, người ta thậm chí có thể tìm thấy bạn khi bạn đang ngủ hay làm bất cứ điều gì khác.

Thực tế vẫn cho thấy trong phân khúc thị trường bất động sản này các khách hàng là những doanh nghiệp lớn đều có thể giao toàn bộ tài sản của họ cho một người môi giới hoặc một công ty và bạn chắc chắn không muốn đánh mất đi cơ hội này. Những nhà đầu tư thậm chí cũng đang tìm kiếm những công ty tên tuổi đứng đầu trang tìm kiếm trên Internet và với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ( SEO ) cho ngành bất động sản bạn có thể chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn sẽ được nhận biết một cách tối đa.