Tiêu đề thế nào là nổi bật?

 

 

Là một trong những yếu tố mở đầu cho một tin đăng, tiêu đề có vai trò khá quan trọng khi bạn đăng tin lên website. Tuy nhiên, nhiều người đăng tin lại chưa thật sự chú ý đến tiêu đề cho tin của mình.

Một tin đăng có được khách hàng quan tâm nhiều hay không phụ thuộc vào một tiêu đề. Không cần phải quá cầu kỳ, phức tạp, một tiêu đề đơn giản, hợp lý, thể hiện được mục tiêu hay thông điệp của bạn đã được coi là một tiêu đề nổi bật góp phần đưa bạn đến thành công trong kinh doanh, môi giới bất động sản.

Tiêu đề là yếu tố gây sự chú ý đầu tiên. Nếu những thông tin bạn cung cấp trong một tin đăng là một ngôi nhà thì tiêu đề chính là chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa ngôi nhà đó để các thông tin của bạn đến được với khách hàng. Nó định hướng khách hàng tìm kiếm nhanh hơn và chính xác hơn. Nhìn ngay vào tiêu đề, khách hàng có thể biết được bạn cần bán hay cần cho thuê sản phẩm của mình.

 

Vai trò của tiêu đề là thu hút sự chú ý của người đọc. Số người đọc câu tiêu đề thường nhiều gấp 5 lần số người đọc kỹ nội dung của tin. Phần nội dung thường là phần mô tả chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm nhưng nó sẽ bị bỏ qua nếu như khách hàng chưa tìm thấy nhu cầu của mình ở đó. Vì vậy, một tiêu đề nổi bật phải chứa đựng nội dung hướng đến mục tiêu tìm kiếm của khách

Một tiêu đề hợp lý sẽ thể hiện được đầy đủ mục tiêu của bạn. Bạn cần bán hay cần cho thuê, loại hìnhvị trí của sản phẩm, tất cả đều được thể hiện trên tiêu đề của tin. Từ khóa trên tiêu đề  giúp người đọc xác định sơ lược được nội dung sản phẩm mà bạn đề cập để đưa ra quyết định có đọc nó hay không.

 

Tiêu đề của bạn sẽ có những từ khóa được tối ưu để dễ dàng hiển thị trên công cụ tìm kiếm của google. Từ khóa này có liên quan trực tiếp đến sản phẩm mà bạn đang muốn bán hay quảng bá. Một từ khóa tốt đơn giản chỉ cần từ 2-3 từ, cụ thể với nội dung nhắm đúng mục tiêu của bạn và yêu cầu tìm kiếm của khách hàng. Optify đã thực hiện nghiên cứu và xác định tầm quan trọng của từng nhóm từ khóa với số lượng chữ khác nhau. Với những từ khóa có số lượng chữ từ 3 trở xuống có được hơn 1000 lượt tìm kiếm trong khi những nhóm từ khóa có số chữ trên 3 thì có ít hơn 100 lượt tìm kiếm.

 

Mỗi phần trong tin đăng của bạn đều có những vai trò nhất định trong việc đưa thông tin đến với khách hàng. Nếu như nội dung của tin cung cấp thông tin chi tiết, tính năng và hình ảnh của sản phẩm; thông tin cá nhân để khách hàng liên hệ với bạn khi giao dịch thì tiêu đề giống như chiếc chìa khóa đưa thông tin của bạn tiếp cận được tới khách hàng.