Marketing online trong kinh doanh địa ốc có hiệu quả?

 

 

Marketing là hoạt động mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần tổ chức và có chiến lược cụ thể. Ngày nay, cùng với sự bùng nổ về công nghệ thông tin và phát triển của mạng lưới Internet, bên cạnh những hình thức marketing truyền thống, marketing online đã góp phần to lớn trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm của các doanh nghiệp nói chung và trong kinh doanh bất động sản nói riêng. Mặc dù mức độ cạnh tranh ngày một gia tăng, hoạt động kinh doanh trực tuyến vẫn có thể đạt được những doanh số bán hàng ấn tượng nếu bạn biết cách xúc tiến hiệu quả.

 

1. S thay đi trong thói quen ca ngưi tiêu dùng

Sự phát triển của Internet đã làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Bên cạnh việc tiếp cận thông tin theo phương thức truyền thống, người dân cũng đã có những thay đổi lớn trong cách tiếp cận thông tin theo phương thức mới. Việc truy cập Internet để thu thập thông tin, trao đổi công việc hay mua sắm trực tuyến đã trở nên quen thuộc với mỗi người dân, đặc biệt là ở lứa tuổi từ 15 -35 tuổi – lực lượng lao động chính tạo ra của cải vật chất cho xã hôi. Từ những thay đổi này đã dẫn đến những thay đổi trong chiến lược marketing của mỗi doanh nghiệp và mỗi nhà marketing.

Marketing online đã trở thành công cụ quảng cáo phổ biến trên thế giới. Nó giúp cho các nhà kinh doanh quảng bá được sản phẩm của mình một cách rộng khắp và nhanh nhất có thể. Cùng với sự phát triển của thị trường, Marketing online đã trở thành nhu cầu tất yếu trong kinh doanh bất động sản hiện nay.

2. Lợi ích của marketing trực tuyến

– Nếu như những phương thức marketing truyền thống như quảng cáo trên tivi, báo chí… chưa thực sự mang lại hiệu quả, chi phí lại quá cao thì marketing trực tuyến với những ưu điểm nổi bật của nó sẽ giúp các nhà kinh doanh bất động sản giải quyết được những hạn chế của phương thức cũ.

 

– Ưu điểm nổi bật của marketing trực tuyến chính là truyền tải thông tin nhanh. Thông tin được đưa lên có thể quảng bá tới hàng trăm ngàn người sử dụng ngay lập tức. Mỗi kênh truyền thông đều có những độc giả riêng của mình, nhưng quảng bá thành công là khi khách hàng tiềm năng tìm tới bạn trên google.

– Một trong những yếu tố  làm cho thế giới ngày càng trở nên phẳng hơn chính là Internet. Khi mạng lưới Internet được hình thành, nó giúp rút ngắn khoảng cách không gian giữa các quốc gia trên thế giới và giữa các khu vực địa lý khác nhau trên cùng một lãnh thổ. Trong kinh doanh trực tuyến, các đối tác có thể gặp nhau qua không gian máy tính không cần biết đối tác ở gần hay ở xa. Điều này cho phép người mua và bán bỏ qua khâu trung gian truyền thống.

– Bên cạnh ưu điểm truyền tải thông tin nhanh, thu hẹp khoảng cách không gian, Marketing trực tuyến đã góp phần to lớn trong việc tiết kiệm chi phí cho các nhà kinh doanh và chính khách hàng khi không phải di chuyển, đi lại để quảng bá thông tin cũng như tìm kiếm thông tin. Sử dụng marketing trực tuyến, các nhà kinh doanh còn tiết kiệm được thời gian khi có thể tìm kiếm thông tin, đăng tin, giao dịch với khách hàng ở bất cứ nơi đâu.

3. Vai trò của marketing online trong kinh doanh địa ốc.

Với tình hình thị trường bất động sản kém phần sôi động như hiện nay, người mua không phải cạnh tranh nhau để mua tài sản, sử dụng dịch vụ marketing online cho bất động sản là một giải pháp mang lại hiệu quả cao.

 

– Marketing online  là phương tiện hỗ trợ bán hàng  cực kỳ quan trọng trong kinh doanh bất động sản. Nó giúp các nhà kinh doanh  đưa thông tin tới khách hàng, quảng bá sản phẩm trong khoảng thời gian ngắn nhất và hiệu quả nhất. Marketing online thông tin tài sản cần quảng bá không làm cho nhà môi giới chắc chắn bán được nhà nhưng việc marketing online sẽ làm được điều vô cùng quan trọng mà chắc chắn khi bán nhà môi giới phải cần tới, đó là có nhiều khách hàng liên hệ hỏi thăm về thông tin tài sản mà nhà môi giới đang quảng bá hay tài sản sắp bán

– Mỗi nhà môi giới đều sẽ có những kế hoạch marketing online cho sản phẩm của mình. Chiến lược marketing online tốt sẽ nâng giá trị tài sản mà nhà môi giới muốn bán. Giá trị của tài sản này được thể hiện dựa trên những thông tin chi tiết, tính  năng,… và hình ảnh của sản phẩm mà họcung cấp. Đối với một nhà môi giới, marketing online không chỉ đơn thuần là quảng bá sản phẩm mà còn là một trong những phương tiện thể hiện sự am hiểu của họ về thị trường và về sản phẩm họ đang bán.

– Trước đây với phương thức marketing truyền thống, các nhà kinh doanh, môi giới phải  tìm kiếm khách hàng giờ đây khác hàng sẽ đi tìm đến họ thông qua các sàn giao dịch, các tin đăng và quảng cáo trên website. Marketing trực tuyến sẽ giúp cho các nhà kinh doanh bất động sản nghiên cứu được hành vi tiêu dùng nhanh hơn, phát hiện được nhu cầu về bất động sản và môi trường liên quan đến bất động sản của khách hàng để đáp ứng nhu cầu đó một cách hiệu quả hơn so với các đối thủ cạnh tranh.  Thỏa  mãn nhu cầu của khách hàng, tối đa hóa lợi nhuận của doanh nghiệp là mục đích cuối cùng của tất cả các doanh nghiệp nói chung và kinh doanh bất động sản nói riêng.

 

Marketing online đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho các nhà kinh doanh, môi giới địa ốc hiện nay. Nó đã mang lại những thành công đáng kể trong các giao dịch bất động sản. Từ những lợi ích và vai trò của nó trong hoạt động kinh doanh, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy những hiệu quả to lớn mà nó mang lại.

Marketing online không phải là công cụ bán hàng nhưng đây lại là phương tiện hỗ trợ bán hàng hiệu quả nhất trong thời đại ngày nay. Hiệu quả này đã được chứng mình bằng một thực tế là có nhiều sàn giao dịch bất động sản trực tuyến đang hoạt động và mang lại hiệu quả cao trong lĩnh vực kinh doanh này. Đồng thời  khách hàng đang dần tìm đến các sàn giao dịch như một nhu cầu tất yếu khi mua bán bất động sản. Đối với các nhà môi giới, bên cạnh những quy trình, kỹ năng môi giới và sự am hiểu về sản phẩm, marketing online trở thành công cụ quảng bá sản phẩm mang đến cho họ những thành công đáng kể trong thị trường bất động sản đầy khó khăn như hiện nay.