Người tìm bất động sản chú trọng đến thông tin gì?

olO vừa tiến hành khảo sát để xác định những thông tin chủ đạo mà khách hàng quan tâm khi tiếp cận thông tin bất động sản (BĐS). Khảo sát được thực hiện với 1000 khách truy cập trong tháng 7-2011. Kết quả có nhiều điều làm chúng ta ngạc nhiên về thị hiếu của khách hàng.

Kết quả được tổng hợp qua hình vẽ sau:

Kết quả khảo sát về mức độ quan tâm của khách hàng đối với thông tin BĐS (7-2011)

Rõ ràng, các thông tin như: Giá sản phẩm; vị trí sản phẩm, hình ảnh, mô tả chi tiết về sản phẩm được đặc biệt chú ý. Trong đó, thông tin “Hình ảnh sản phẩm” chiếm hơn 18% người được hỏi cho rằng đó là thông tin quan trọng và họ đánh giá cao.

Trái ngược với dự đoán, thông tin khuyến mại lại không được khách hàng chú ý. Điều này được lý giải là bởi thời gian gần đây có quá nhiều thông tin khuyến mại như “giá ưu đãi…”, “hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng…”, “Ký giá gốc”… nhưng thực tế lại không như cam kết khiến khách hàng thất vọng.

Một điều làm olO khá bất ngờ là “thông tin chính chủ” cũng không nằm trong nhóm thông tin được quan tâm cao. Điều này nói lên một xu hướng mới trong giao dich BĐS, hay nói cách khác là khách hàng đã dần chuyển sang giao dich qua các nhà môi giới chuyên nghiệp.

Ngoài đánh giá của người tìm kiếm BĐS, chúng tôi cũng nhận được nhiều phản ánh về thông tin “Mô tả chi tiết”. Nhiều khách hàng phàn nàn về việc nội dung chưa chất lượng, thông tin lan man ra ngoài phạm vi cần mô tả, đưa thông tin mà khách hàng không cần… làm khách hàng bị rối và khó đọc thông tin hơn.

olO hy vọng, với thống kê trên sẽ giúp ích phần nào cho những ai đang có nhu cầu bán hoặc cho thuê BĐS có sự phân tích hợp lý, tập trung hơn vào những thông tin quan trọng, đánh trúng thị hiếu khách hàng. Đây cũng chính là Marketing trong BĐS, là sự cạnh tranh để có được nhiều khách hàng hơn.

olO thống kê và phân tích